Mua trả góp tại Kênh Tin Học

Mua trả góp tại Kênh Tin Học

Mua trả góp tại Kênh Tin Học bạn có thể đăng ký nhanh chóng, dễ dàng và thanh toán tiện lợi. Dưới đây là thông tin và hướng dẫn cách đăng ký.

Mua trả góp qua ngân hàng

1. ĐIỀU KIỆN VÀ GIẤY TỜ CẦN CÓ

  • Tuổi: từ 20 – 60 (tính theo ngày tháng năm sinh trên thẻ căn cước / CMND).
  • Giấy tờ tùy thân: Thẻ căn cước / CMND còn hạn sử dụng (trong vòng 15 năm tính từ ngày cấp).
  • Nếu vay trên 10 triệu: Cần có hộ khẩu (người mua hàng phải có tên trong hộ khẩu).
  • Nếu vay dưới 10 triệu: Chỉ cần bằng lái xe, không cần hộ khẩu.

Ghi chú: Công ty tài chính chỉ kiểm tra sau đó sẽ gửi lại ngay, không giữ bất cứ giấy tờ gì của khách hàng.

2. CÁCH ĐỂ CÓ ĐƯỢC LÃI SUẤT TỐT NHẤT

Bạn có thể được giảm lãi suất 5-7% / năm nếu có thêm các giấy tờ sau:

  • Các hóa đơn: Hoá đơn tiền điện / nước / Internet / Truyền hình cáp / điện thoại. Do bạn đứng tên hoặc có địa chỉ trùng với nơi bạn ở.
  • Nếu vay trên 10 triệu thì cần thêm:

– Nếu bạn đang đi làm: Sao kê tài khoản 3 tháng gần nhất / hoặc hợp đồng lao động / hoặc bảo hiểm y tế.

– Nếu bạn là chủ doanh nghiệp: Giấy phép kinh doanh + Biên lai thuế 3 tháng gần nhất.

3. CÁCH TĂNG TỈ LỆ ĐƯỢC DUYỆT ĐẾN 90%

  • Trả hết nợ cũ: Nếu bạn đang còn góp một hợp đồng trước đó với công ty tài chính thì nên góp hết, hoặc thanh lý xong xuôi hết rồi mới làm hồ sơ góp mới.
  • Số tiền góp hàng tháng không nên quá nhiều: Số tiền góp mỗi tháng chỉ nên bằng một nửa số tiền bạn còn dư sau khi chi tiêu.

Ví dụ: Thu nhập của bạn là 8.000.000 đ, bạn chi tiêu khoảng 5.000.000 đi, còn dư 3.000.000 đ. Vậy thì bạn chỉ nên góp khoảng 1.500.000 – 2.500.000 đ / tháng thôi, vì công ty tài chính cũng sẽ tính toán như vậy khi duyệt hồ sơ.

  • Số điện thoại người tham chiếu: Nên là số người thân của bạn (như vợ / chồng, anh / chị / em trong gia đình hoặc bạn thân) và họ phải biết việc bạn chuẩn bị mua trả góp, vì có thể công ty tài chính sẽ gọi để xác minh.
  • Thông tin chính xác: Thông tin mà bạn cung cấp cho nhân viên tài chính càng chi tiết và chính xác thì càng tốt, hồ sơ của bạn sẽ có tỷ lệ duyệt càng cao.
  • Lịch sử vay tốt: Một lịch sử vay tiền mặt hoặc trả góp tốt (trả hết, không trả trễ mỗi tháng) là một yếu tố có lợi giúp tăng đáng kể khả năng được duyệt.

4. LỢI ÍCH KHI MUA TRẢ GÓP TẠI KÊNH TIN HỌC

1. Đăng ký nhanh và dễ

Thủ tục đăng ký đơn giản và duyệt hồ sơ nhanh qua điện thoại. Bạn không cần ra cửa hàng chờ đợi gì hết, mà chỉ cần lên hồ sơ trước, nếu được duyệt thì mới mang đủ giấy tờ ra cửa hàng để nhận hàng.

– Bước 1: Liên hệ với Kênh Tin Học để được hướng dẫn thủ tục. Hotline: 0907.263.278

– Bước 2: Nhân viên của công ty tài chính sẽ gọi để xác nhận các thông tin cần thiết. Thường sẽ gọi trong vòng 2 giờ nếu đặt trước 18 giờ, và trước 12 giờ hôm sau nếu đặt sau 18 giờ.

– Bước 3: Nhân viên của công ty tài chính sẽ gọi để thẩm định.

– Bước 4: Kết quả thẩm định sẽ được gửi qua tin nhắn hoặc cuộc gọi.

– Bước 5: Mang hồ sơ gốc đến cửa hàng và nhận hàng (hồ sơ để đối chiếu thông tin, sẽ trả lại ngay chứ không giữ).

2. Vẫn đúng giá niêm yết

– Sản phẩm mua trả góp vẫn bán theo giá niêm yết và nhận đủ các khuyến mãi (trừ một số sản phẩm không áp dụng đồng thời chương trình trả góp lãi suất 0%).

– Thường có sản phẩm trả góp lãi suất 0% hoặc nhiều ưu đãi khác.

3. Trả góp hàng tháng dễ dàng và tiện lợi

– Bạn có thể trả lãi hàng tháng tại tất cả các điểm thánh toán trả góp trên toàn quốc.

5. QUY ĐỊNH VỀ TRẢ GÓP HÀNG HÓA VÀ NHẬP LIỆU

(Áp dụng cho Khách Hàng mua hàng trả góp và nhập liệu với Đối Tác)

1. Tuyên bố

a. Quý Khách Hàng có nhu cầu mua hàng trả góp, trả chậm có thể tự do lựa chọn và sử dụng dịch vụ của bất kỳ bên cung cấp dịch vụ, sản phẩm (“Đối Tác”) trả góp, trả chậm hoặc các dịch vụ, sản phẩm tài chính tương tự (“Dịch Vụ”).

b. Kênh Tin Học (KTH) là bên cung cấp dịch vụ nhập liệu cho Đối Tác. KTH hỗ trợ Đối Tác thực hiện một số công việc như thu thập thông tin, nhập liệu, và hướng dẫn Khách Hàng ký hợp đồng với Đối Tác theo mẫu quy định tại Mục 3.

c. KTH được ủy quyền cung cấp hóa đơn và chi tiết sản phẩm bán của khách hàng cho đối tác trả góp.

2. Bảo mật thông tin cá nhân

a. Khi yêu cầu mua trả góp nghĩa là Khách Hàng đồng ý cung cấp thông tin cá nhân cho KTH để sử dụng Dịch Vụ, kể cả sau khi hợp đồng đã ký giữa Khách Hàng và Công ty Tài Chính thanh lý.

Để làm rõ nội dung này, thông tin cá nhân của có nghĩa là bất kỳ dữ liệu nào có liên quan đến một cá nhân, dù đúng hay sai, và có thể giúp nhận dạng được cá nhân cụ thể hoặc không thể nhận dạng (“Thông Tin Cá Nhân”).

b. KTH thu thập Thông Tin Cá Nhân của Khách Hàng để sử dụng và chuyển giao cho Đối Tác. Trong khả năng của mình, KTH chủ động thực hiện các biện pháp hợp lý để bảo vệ Thông Tin Cá Nhân tránh khỏi việc bị lạm dụng, mất mát, thay đổi, tiết lộ, mua lại hoặc truy cập trái phép. Tuy nhiên, KTH không thể đưa ra một cam kết chắc chắn rằng Thông Tin Cá Nhân được đảm bảo an toàn một cách tuyệt đối và không đảm bảo việc sử dụng thông tin của Đối Tác. KTH không chịu trách nhiệm trong trường hợp có sự truy cập trái phép Thông Tin Cá Nhân, đặc biệt là sau khi thông tin cá nhân đã được chuyển giao cho Đối Tác. Trong phạm vi pháp luật cho phép, thông tin cá nhân mà Khách Hàng cung cấp có thể được tiết lộ cho các mục đích đã nêu trong chính sách này đối với những đối tượng sau:

– Các công ty liên kết của KTH hoặc các chi nhánh và nhân viên để cung cấp nội dung, thông tin hoặc phản hồi cho Khách Hàng hoặc cho KTH;

– Các chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp của KTH như kiểm toán viên, cố vấn tài chính và luật sư;

– Các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan và các cơ quan có thẩm quyền khác để đảm bảo việc tuân thủ pháp luật;

– Bất kỳ bên nào khác mà Khách Hàng cho phép chúng tôi tiết lộ Thông tin cá nhân của mình.

c. KTH được miễn trừ và Khách Hàng phải tự chịu trách nhiệm trong trường hợp Đối Tác tiết lộ Thông Tin Cá Nhân cho bên thứ ba khác trái mục đích mong muốn của Khách Hàng.

d. Khách Hàng vui lòng liên hệ với KTH trong trường hợp: (i) Khách Hàng thay đổi thông tin cá nhân đã cung cấp cho KTH; hoặc (ii) Khách Hàng muốn hủy thông tin cá nhân đã cung cấp sau khi hợp đồng đã ký giữa Khách Hàng và Đối Tác đã thanh lý.

3. Mẫu hợp đồng của Đối Tác

4. Khách Hàng có bất kỳ thắc mắc, khiếu nại có thể liên hệ tổng đài giải quyết khiếu nại của các Đối Tác theo thông tin sau:

  • Tổng đài giải quyết khiếu nại Mirae Asset (MAFC): 028.7300.7777
  • Tổng đài giải quyết khiếu nại HD SAISON: 1900 55 88 54
  • Tổng đài giải quyết khiếu nại Mcredit: 1900 63 67 69

5. Ngày hiệu lực

Quy Định được áp dụng từ ngày 29 tháng 5 năm 2022.

6. CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

 

1. Tôi có được mua trả góp tiếp khi đang trả góp hàng tháng sản phẩm khác không?

Yêu cầu mua trả góp của bạn sẽ được công ty tài chính xem xét tùy vào tình trạng hồ sơ. Tuy nhiên, để hồ sơ dễ dàng được công ty tài chính duyệt, anh/chị nên góp hết hợp đồng cũ rồi mới làm tiếp hợp đồng khác.

 

2. Khi mua trả góp tôi có được hưởng đầy đủ khuyến mãi như mua bình thường không?

Bạn vẫn sẽ hưởng khuyến mãi như bình thường khi mua trả góp có lãi suất.

 

3. Kênh Tin Học có hỗ trợ thu tiền trả góp tại nhà không?

Rất tiếc hiện nay chúng tôi chưa có dịch vụ thu tiền tại nhà. Tuy nhiên bạn có thể trả tiền tại tất cả các điểm thanh toán trả góp trên toàn quốc.

 

4. Tôi đang công tác tại TP Hồ Chí Minh / Hà Nội thì có thể dùng hộ khẩu ở quê để mua trả góp được không?

Được ạ, bạn có thể dùng hộ khẩu ở quê để mua trả góp tại khu vực TP Hồ Chí Minh / Hà Nội.

7. BẢNG TÍNH LÃI SUẤT THAM KHẢO

1. Công ty tài chính Mirae Asset (MAFC)

SỐ TIỀN VAY 6 THÁNG 9 THÁNG 12 THÁNG
2.500.000 518.000
3.000.000 619.000 439.000
3.500.000 719.000 510.000 405.000
4.000.000 820.000 580.000 461.000
4.500.000 921.000 651.000 517.000
5.000.000 1.022.000 722.000 573.000
5.500.000 1.123.000 793.000 628.000
6.000.000 1.223.000 864.000 685.000
6.500.000 1.325.000 935.000 741.000
7.000.000 1.424.000 1.006.000 797.000
7.500.000 1.526.000 1.077.000 853.000
8.000.000 1.627.000 1.147.000 908.000
8.500.000 1.728.000 1.228.000 965.000
9.000.000 1.829.000 1.289.000 1.021.000
9.500.000 1.930.000 1.360.000 1.077.000
10.000.000 2.030.000 1.431.000 1.133.000
10.500.000 2.131.000 1.502.000 1.179.000
11.000.000 2.232.000 1.573.000 1.245.000
11.500.000 2.353.000 1.644.000 1.301.000
12.000.000 2.434.000 1.714.000 1.357.000
12.500.000 2.535.000 1.785.000 1.353.000
13.000.000 2.636.000 1.856.000 1.469.000
13.500.000 2.736.000 1.927.000 1.525.000
14.000.000 2.837.000 1.998.000 1.581.000
14.500.000 2.937.000 2.069.000 1.637.000
14.900.000 2.938.000 2.069.000 1.637.000

8. NGÀY THANH TOÁN TRẢ GÓP

1. Công ty tài chính Mirae Asset (MAFC)

Hướng dẫn số tiền cần thanh toán và ngày đến hạn thanh toán:

– Khách hàng được chọn ngày đóng tiền hàng tháng: 1, 5, 10, 15, 25 nhưng cũng phải đảm bảo khoản cho phép là:

10 ngày <= ngày thanh toán đầu tiên <= 40 ngày.

 

Trễ hạn thanh toán:

– Mức phí phạt sẽ do phía MAFC ban hành và quy định theo từng thời kỳ. Hiện tại thì mức phí này đang được áp dụng chung giống với các nhà tài chính khác. Nếu bạn có nhu cầu tất toán sớm hợp đồng sẽ có phí tất toán là 8%, phí này được tính trên dư nợ gốc còn lại của mình.

Để biết chính xác bạn vui lòng liên hệ theo số điện thoại 028.7300.777. Tổng đài làm việc đến 20h hàng ngày (trừ thứ Bảy và Chủ nhật làm việc đến 17h30).

2. Công ty tài chính MCREDIT (MC)

Hướng dẫn số tiền cần thanh toán và ngày đến hạn thanh toán:

– Khách hàng ký hợp đồng ngày 3 đến ngày 20 của tháng thì hạn đóng tiền tương ứng ngày 3 đến ngày 20 tháng kế tiếp.

– Khách hàng ký hợp đồng từ ngày 21 của tháng đó đến ngày 2 của tháng kế tiếp thì bạn đóng tiền sẽ + thêm 12 ngày của 2 tháng kế tiếp.

– Khách hàng tra cứu số tiền thanh toán và ngày đóng tiền thông qua ứng dụng (app) Đu đủ – Tài chính thông minh, hoặc dựa vào tin nhắn thông báo hàng tháng trước hạn đóng tiền 7 ngày.

Ví dụ:

– Khách hàng nhận hàng vào ngày 3/10/2021 => Ngày thanh toán đầu tiên của Khách hàng 3/11/2021.

– Khách hàng nhận hàng vào ngày 21/10/2021 => Ngày thanh toán đầu tiên của Khách hàng 3/12/2021.

 

Trễ hạn thanh toán:

Chính chủ khách hàng liên hệ tổng đài 1900.636.769 nhánh số 0.

Khách hàng gặp tổng đài viên tư vấn về phí trễ hạn tại thời điểm đó, sau thời điểm đó phí có thể tăng lên.

Ví dụ:

– Khách hàng liên hệ tổng đài ngày 10/12/2021, thì phải thanh toán liền trong thời gian đó, qua ngày 11/12/2021 trở đi, phí phạt có thể tăng thêm.

Mua trả góp qua thẻ tín dụng

1. HƯỚNG DẪN

Nếu có thẻ tín dụng, bạn có thể mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng.

  • Bao gồm các loại thẻ như Visa / MasterCard / JCB / UnionPay / Amex, của các ngân hàng trong nước phát hành.
  • Bạn có thể thanh toán qua thẻ tính dụng với kỳ hoạt linh hoạt 3 tháng / 6 tháng / 9 tháng / 12 tháng.
  • Bạn chỉ cần quẹt thẻ thanh toán tại cửa hàng để trả góp, hàng tháng sẽ tự trừ tiền trả góp trong thẻ.

Ghi chú: Không áp dụng cho thẻ phụ, thẻ Debit và thẻ  không được phát hành tại Việt Nam.

2. QUY ĐỊNH VỀ TRẢ GÓP QUA THẺ TÍN DỤNG

  • Kỳ hạn trả góp: 3 tháng / 6 tháng / 9 tháng / 12 tháng.
  • Số lần mua trả góp: Không giới hạn số lần mua trả góp (tuy nhiên phải bảo đảm thẻ đủ hạn mức).
  • Không hủy giao dịch: Chủ thẻ không được huỷ giao dịch sau khi giao dịch đã chuyển sang trả góp.
  • Thẻ còn hiệu lực: Thẻ tín dụng phải bảo đảm còn hiệu lực trong thời gian đăng ký trả góp (tính theo ngày).

Ví dụ: Khách hàng đăng ký trả góp qua thẻ tín dụng kỳ hạn 6 tháng vào ngày 01.06.2022, thì ngày hết hạn của thẻ tín dụng phải lớn hơn 31.12.2022.

  • Chuyển đổi giao dịch: Không chuyển đổi các giao dịch thực hiện trước 5 ngày sao kê.
  • Ghi chú: Giao dịch có thể sẽ bị từ chối chuyển đổi nếu Ngân hàng xác minh được thẻ không chính chủ, thẻ hết hạn, không đủ hạn mức, thẻ lỗi, KH có nợ quá hạn, thanh toán cận ngày sao kê…

3. CÁCH CHUYỂN ĐỔI TRẢ GÓP

Ngân hàng Cách thức chuyển đổi trả góp
Citibank, MSB, VPBANK, TECHCOMBANK, VIETINBANK, ACB, ANZ, HSBC, SHINHAN, EXIMBANK, VIB, SACOMBANK, TPBANK, SCB, FE CREDIT, NAM A BANK, OCB, KIEN LONG BANK, SHB, BIDV, VCB, MB, VIET CAPITAL, PVCOMBANK, HDBANK, LIENVIETPOSTBANK, HOME CREDIT, STANDARD CHARTERED, SeABank.

– Trong vòng 7 ngày hệ thống tự chuyển đổi. Trường hợp trong 7 ngày chờ chuyển đổi mà tài khoản của quý khách đã lên sao kê thì có thể giao dịch của khách sẽ được chuyên đổi trả góp ở kỳ tiếp theo.

– Giao dịch khi đã chuyển đổi trả góp nếu KH muốn hủy trả góp và hoàn tiền sẽ bị mất phí trả góp.

– Ngân hàng tự chuyển đổi góp nhưng trong quá trình chuyển đổi ngân hàng có thể liên hệ chủ thẻ thì chủ thẻ vui lòng nghe máy để giao dịch góp được xử lý.

 

Các Ngân hàng CÓ hỗ trợ chuyển đổi trả góp khi đã lên sao kê:

Techcombank, ACB, BIDV, VPbank, ShinhanBank, HSBC, Eximbank, MSB, VIB, Sacombank, Citibank, Seabank, TPbank, SCB, Fe Credit, Viettinbank, Nam Á Bank, Kiên Long Bank, Bản Việt.

 

Các Ngân hàng KHÔNG hỗ trợ chuyển đổi trả góp gần ngày sao kê:

STT Ngân hàng Loại thẻ Ngày không thể thanh toán nữa Ngày sao kê
1 Vietcombank

Visa

Master

JCB

Ngày 17 đến 20

Ngày 7 đến 10

Ngày 12 đến 15

20

10

15

2 MB

Visa

JCB

Ngày 2 đến 5

Ngày 5 đến 8

58
3 SHB

Master

Visa

Ngày 2 đến 4

Ngày 7 đến 15

5

10

15

4 OCB Tất cả loại thẻ Ngày 12 đến 15 15
5 Liên Việt Post Bank

Visa

Master

JCB

Ngày 18 đến 20

Ngày 8 đến 10

Ngày 18 đến 20

20

10

20

6 HDBank Tất cả loại thẻ Ngày 10 đến 15 15
7 PVcomb Tất cả loại thẻ

3-5

13-15

23-25

5

15

25

8 Homecredit Không chuyển đổi giao dịch trước 5 ngày sao kê Nhiều ngày sao kê và không chia theo loại thẻ
9 SC (Standard Chartered)

Chuyển đổi đối với các GD lên sao kê không quá 5 ngày.

Quá thời hạn 5 ngày sao kê sẽ không chuyển đổi.

Nhiều ngày sao kê và không chia theo loại thẻ

4. Các trường hợp cần lưu ý

 

Trường hợp khách hàng yêu cầu huỷ giao dịch và hoàn tiền:

– Nếu đơn hàng đã thanh toán rồi mà bạn đổi ý không lấy nữa thì phải nhớ báo hủy giao dịch để không bị trừ tiền góp sau này.

– Bạn sẽ được hoàn lại tiền (refund) toàn bộ số tiền mua hàng trong vòng 7-15 ngày (trừ thứ 7, chủ nhật và theo quy định của ngân hàng).

Lưu ý: Nếu giao dịch đã được ngân hàng tiếp nhận thì sẽ không được hoàn tiền phí chuyển đổi.

 

Trường hợp khách hàng muốn đổi sang sản phẩm khác khi đã giao dịch thành công:

– Nếu sản phẩm phí chuyển đổi 0%: Bạn có thể đổi sang sản phẩm khác cùng giá và cùng phí chuyển đổi 0%.

– Nếu sản phẩm có phí chuyển đổi: Bạn chỉ có thể đổi sản phẩm có giá bằng hoặc cao hơn sản phẩm đã thanh toán, và vẫn trả góp cho ngân hàng như giao dịch ban đầu.