Nhân viên tiếp nhận laptop bị hư bản lề, lắng nghe khách hàng mô tả về tình trạng bản lề và dịch vụ mà quý khách muốn làm.
Sau đó kỹ thuật viên sẽ kiểm tra kỹ lại bản lề của máy để có kết quả chính xác nhất, đồng thời sẽ có phương án sửa chữa phù hợp nhất.
– Trường hợp chờ lấy liền:
Nếu bản lề laptop bị hư nhẹ, chỉ cần hàn lại chân ốc, thay ốc hoặc cân chỉnh lực thì thời gian làm chỉ khoảng 30 phút, kỹ thuật viên sẽ báo giá sau dó có thể làm liền, quý khách có thể chờ lấy liền.
– Trường hợp cần kiểm tra chuyên sâu:
Có những trường hợp bản lề bị hư rất nặng, ảnh hưởng tới các bộ phận liên quan như khung màn hình, gãy phần vỏ, cấn lên mainboard,… thì cần phải kiểm tra chuyên sâu hơn và thời gian sửa cũng lâu hơn. Trường hợp này kỹ thuật viên sẽ nhận lại máy để kiểm tra. → Bước 2
Ghi chú: Quý khách cũng có thể yêu cầu hỗ trợ trực tuyến (số điện thoại, zalo, fanpapge), bạn chỉ cần chụp hình máy và phần bản lề bị hư, gửi về cho Kênh Tin Học, chúng tôi có thể xem hình ảnh và đánh giá sơ bộ về tình trạng bản lề để bạn tiện sắp xếp đến sửa chữa.
Trước khi nhận máy để kiểm tra chuyên sâu, kỹ thuận viên sẽ làm 02 việc:
– Ghi biên nhận: Kỹ thuật viên sẽ ghi biên nhận cho khách hàng, gồm 03 liên trong đó khách hàng sẽ giữ liên hồng.
– Hướng dẫn khách hàng ký tên lên linh kiện: Kỹ thuật viên sẽ hướng dẫn bạn ký tên lên các linh kiện quan trọng, việc này nhằm minh bạch và giúp bạn yên tâm sẽ không bị nhầm lẫn linh kiện trong quá trình sửa cũng như không sợ bị luộc đồ hay đánh tráo linh kiện.
Kỹ thuật viên sẽ tháo rời laptop ra, tháo thời phần bản lề ra để kiểm tra tình trạng hư hỏng nằm sâu bên trong. Đồng thời kiểm tra các linh kiện xung quanh bản lề xem có bị ảnh hưởng gì không, ví dụ: mainboard có bị cấn không, khung màn hình có bị cong hay gãy không, phần vỏ có bị nứt hay gãy không,…
Trong quá trình này, kỹ thuật viên sẽ liên tục cập nhật tình hình cho khách hàng:
– Thông báo cho khách hàng về tình trạng máy.
– Đưa ra các phương án sửa chữa.
– Bộ phận hoặc linh kiện nào nào cần phải thay thế.
Đồng thời báo giá chi phí sửa chữa và giá linh kiện cho khách hàng → Bước 4.
Sau khi đã có kết quả kiểm tra về tình trạng bản lề laptop, kỹ thuật viên sẽ báo giá rõ ràng, cụ thể:
– Chi phí sửa chữa và thời gian sửa chữa.
– Loại bản lề cần thay hoặc các loại linh kiện, giá linh kiện và thời hạn bảo hành của linh kiện.
Chỉ khi khách hàng đã đồng ý thì kỹ thuật viên mới tiến hành sửa chữa → Bước 5.
Lưu ý: Nếu ở bước này, khách hàng không đồng ý sửa chữa thì kỹ thuật viên sẽ ráp lại nguyên trạng bản lề và trả lại máy cho khách hàng.
Kỹ thuật sẽ tiến hành sửa chữa bản lề, gia cố và hàn lại bản lề hoặc thay thế bản lề mới. Sau khi đã sửa xong bản lề, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và test lại cho chắc chắn.
Khi đã chắc chắn bản lề đã được phục hồi và đã hoạt động ổn định, kỹ thuật viên sẽ thông báo kết quả cho khách hàng và hẹn bàn giao máy → Bước 6.
Khi bàn giao máy, kỹ thuật viên sẽ hướng dẫn quý khách kiểm tra lại máy, bao gồm:
– Bản lề đã được khôi phục như cũ chưa.
– Đóng mở laptop có trơn tru không, bản lề có bị khựng không.
– Bản lề đã đủ lực chưa, có quá năng hay quá lỏng không.
– Các phần khác của máy có nguyên vẹn không, có trầy xước gì không.
– Kiểm tra linh kiện có đúng là của máy không, linh kiện còn nguyên vẹn không và có chữ ký không.
Khi mọi thứ đều ổn, kỹ thuật viên sẽ tạo hóa đơn để lưu thông tin bảo hành vào hệ thống. Sau đó, khách hàng thanh toán, đưa lại liên hồng và nhận lại máy.